top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Final Fantasy VII 2020 Square Enix

Ấn tượng ko kém trong trải nghiệm FINAL FANTASY VII Remake là hệ thống chống chọi hài hòa kết hợp “tân cổ giao duyên”. Phiên bản làm cho lại ko còn hệ thống Active Time Battle (ATB) thuần theo lượt như phần chơi gốc nữa. Thay vào đó là sự kết hợp chi tiết hành động chặt chém theo thời gian thật như Crisis Core: Final Fantasy VII mang thanh ATB quen thuộc trong tựa game gốc. Về cơ bản, người chơi sẽ điều khiển trực tiếp một nhân vật trong party, các nhân vật còn lại sẽ do AI điều khiển. Tuy nhiên, bạn với thể chuyển tương hỗ giữa cả party bất kỳ khi nào theo thời kì thật để tận dụng sức mạnh từng cá nhân hoặc kết hợp cả party. Đáng chú ý, thanh ATB giờ đây thay cho cơ hội dùng tuyệt kỹ (ability), vật phẩm (item) và phép thuật (spell).


Người chơi mang thể làm đầy thanh ATB nhanh hơn bằng bí quyết tranh đấu chặt chém quân thù như bất kỳ game hành động nhập vai nào hoặc chờ thanh này tự đầy mang thời kì lâu hơn cực kỳ nhiều. Bạn với thể chỉ sử dụng chi tiết chặt chém có hai nút □ và △ trên tay cầm Dual Shock 4, nhưng kiên cố mất đa dạng thời gian hơn so mang khiến cho đầy nhanh thanh ATB bằng bí quyết chống chọi để có thể tiêu dùng những tuyệt kỹ và phép thuật mạnh hơn. Hệ thống Materia hay ngày xưa chị em tôi thường gọi là gắn ngọc về cơ bản vẫn hoạt động sắp giống tựa game gốc, nhưng sở hữu chút dị biệt thú vị và tiêu dùng giao diện hiện đại cũng như dễ nhìn hơn. Tận dụng hệ thống này rẻ sẽ giúp ích siêu nhiều khi chiến đấu, đặc biệt là trong những trận đánh boss vô cùng hoành tráng.



Do hệ thống tranh đấu hướng đến tính hành động cao, trải nghiệm đánh boss trong FINAL FANTASY VII Remake hấp dẫn hơn cực kỳ nhiều so có phiên bản gốc ngày xưa. Nhịp độ trận đấu diễn ra cực kỳ nhanh có tạo hình boss khổng lồ, nhìn cực ngầu vừa ấn tượng vừa không thiếu tính sáng tạo, go88 thiên đàng cờ bạc . Tuy nhiên, độ khó của các trận này mang thể làm cho một số người chơi cũ cảm thấy không thỏa mãn vì hiếm lúc đòi hỏi sự nhẫn nại như trước đây. Một phần vì người chơi với sự tương trợ “tận răng” của “công nghệ Assess”, nhưng đa số có lẽ vì nhà vững mạnh có chủ tâm kiểu dáng như thế. Khoảng phương pháp giữa các trận đánh boss cũng được rải đều tuyệt vời trong đông đảo trải nghiệm, nhưng cũng có 1 số phân đoạn diễn ra liên tục tuy làm cho tôi thấy hơi mệt mà vẫn bị cuốn hút.

Thế nhưng, điểm trừ to nhất của FINAL FANTASY VII Remake là trải nghiệm game cực kỳ tuyến tính. Thế giới trong trò chơi dù được xây dựng rộng lớn nhưng ko có cảm giác mở. Điều đáng khen là những ngõ cụt đều được nhà phát triển hợp lệ hóa thông minh chứ hãn hữu lúc với tình trạng “bức tường vô hình” ngăn người chơi như Kingdom Hearts III. Vấn đề ở chỗ, điểm trừ này lại dẫn tới một điểm trừ khác là trải nghiệm game không tụ họp rộng rãi vào khía cạnh khám phá. Các bí mật cũng ko giấu kín kẽ tới mức đòi hỏi bạn phải mất đa dạng công sức mua kiếm. Hầu hết cũng chỉ là các vật phẩm hỗ trợ hồi máu hoặc chiến đấu, nhưng kỳ thực tôi siêu thảng hoặc khi phải sử dụng tới chúng vì hệ thống tranh đấu đã làm quá rẻ sứ mệnh của nó.

Các nhiệm vụ phụ ko hấp dẫn và thiếu tính bổ sung nội dung cho cốt truyện chính cũng là điểm trừ khác. Mặc dù cũng sở hữu tình tiết câu chuyện riêng, nhưng chúng khá lạc điệu lúc xen giữa tiết tấu nhanh của các trận chiến. Hầu hết đều là các nhiệm vụ được thiết kế cho mục đích kéo dài trải nghiệm, thường xoay nói quanh đề nghị buộc bạn buộc phải chạy từ đông sang tây rồi từ nam tới bắc cả Sector rộng to để tác động với các NPC hoặc tham dự vào các trận đánh quái quen thuộc. Nếu có điều gì để gỡ gạc điểm trừ trong những nhiệm vụ này là nhà vững mạnh cũng biết tiết giảm số lượng vừa phải, tạo sự rộng rãi về mặt nội dung và tình tiết chứ ko quá mức nhàm chán, đến mức nặng cảm giác lặp lại như hệ thống nhiệm vụ phụ trong FINAL FANTASY XV.

Riêng tôi, việc trò chơi không tận dụng sức mạnh của PS4 Pro mang tùy chọn ưu tiên tốc độ khuông hình hay độ phân giải như FINAL FANTASY XV cũng là 1 điểm trừ nhỏ. Mặc dù FINAL FANTASY VII Remake với hiệu năng cực kỳ rẻ trong toàn bộ trải nghiệm, nhưng các đoạn panning hay với hiện tượng giật hình nhẹ vô cùng dễ nhận thấy. Góc nhìn camera cũng đôi chỗ chưa được xử lý tốt, dẫn đến giác tương đối ức chế trong trải nghiệm khám phá. May mắn là tôi hiếm gặp giả dụ na ná khi chiến đấu. Bù lại, trò chơi đã làm vô cùng phải chăng khi khép lại cốt truyện trong phần thứ nhất của bản khiến lại, ko tạo cảm giác hụt hẫng mà thậm chí ngược lại. Kết thúc thú vị và sở hữu thể khá “hack não” của game càng khiến cho tôi thêm náo nức đợi mong phần tiếp theo. Trang chủ: https://go88.mobi/

85 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page