top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Game Borderlands 3 Gearbox Software

Borderlands 3 là phần chơi mới nhất của series game bắn súng Borderlands hấp dẫn vốn có tuổi đời cũng gần tròn 20 năm. Với những ai yêu thích dòng game bắn súng, có lẽ những câu chuyện hậu tận thế rồi “đi đu đưa đi” đã trở nên quá quen thuộc trong trải nghiệm, dễ khiến người chơi bội thực với đề tài đang ngày càng trở nên khá nhàm chán này. Có lẽ vì thế nên khi Borderlands lần đầu ra mắt, tựa game này đã thu hút được sự chú ý của tôi với lối chơi nhập vai bắn súng góc nhìn thứ nhất khá ấn tượng về phong cách đồ họa và thiết kế màn chơi thế giới mở rộng lớn, mang đến cảm giác chiến đấu và khám phá khá tự do cho người chơi.

Sau bản spin-off tiền truyện Borderlands: The Pre-Sequel ít nhiều gây thất vọng, series này đã trở lại và lợi hại hơn trước với Borderlands 3. Phần chơi mới nhất vẫn đi theo công thức cũ đã tạo nên thành công cho cả series với một số cải tiến nhỏ nhưng đáng chú ý, tiếp tục mang đến trải nghiệm hào hứng và hấp dẫn mà những tựa game “đàn anh đàn chị” từng tạo dấu ấn. Không có PvP hay lootbox vốn là những thứ “gia vị” thường thấy trong nhiều tựa game cùng thể loại khác đang làm gần đây, vậy thì điều gì sẽ giúp tựa game này hấp dẫn được người chơi cũ và thu hút người chơi mới? Xem thêm: http://betpoker888.mangadou.net/top-bai/code-vein-dark-souls


Borderlands 3 lấy bối cảnh tiếp nối nhiều năm sau các sự kiện trong Borderlands 2. Lilith và Crimson Raiders vẫn “làm trùm” ở Pandora nhưng một “nhân tố mới” xuất hiện đã khiến mọi thứ đảo lộn. Đó là băng đảng Children of the Vault, dưới sự dẫn dắt của “bao lãnh đạn” song sinh Calypso đã dòm ngó đến kho báu Vault go88 pc , cướp mất bản đồ Vault Key và sức mạnh Siren của Lilith. Tất nhiên “cô nàng bá đạo” của chúng ta đâu thể làm ngơ khi bị một đám “trẩu cẩu” làm càn trước mặt như vậy. Đó cũng là khi bạn dấn thân vào cuộc phiêu lưu mới đầy éo le trong vai một nhân vật của nhóm bốn tân binh Vault Hunter để hỗ trợ Litlith thu hồi những gì đã mất từ “cặp đôi không hoàn hảo” Tyreen và Troy.

Nếu so với các phần chơi trước, Borderlands 3 vẫn giữ được sự điên rồ và hài hước trong từng lời thoại và cả tính cách của các nhân vật. Nói đâu xa, bạn có thể thấy ngay điều đó từ bốn nhân vật điều khiển ngay từ đầu trải nghiệm. Ưu ái nhất phải kể đến nhân vật chính mà tôi trải nghiệm: Amara. Đây là một Siren có thể gọi “quả đấm thần chưởng” để dạy cho kẻ thù một bài học “mày biết tao là ai không?”. Kế đến là những “gương mặt lạ lẫm”: Zane thích phân thân và đặt bẫy; Moze thích chơi ngông và sở hữu một người máy bụng bự; cuối cùng là Fl4K tạm gọi “thần thú” cho oai. Dù khác “lớp nhân vật” nhưng chẳng quan trọng gì, vì các thao tác nhắm và bắn của cả bốn đều rất chuẩn xác và tuyệt vời, tất nhiên là tùy vào trình độ của người chơi.

Mỗi nhân vật đều có cây kỹ năng riêng để bạn có thể nâng cao khả năng tăng cường chiến đấu và “hợp đồng tác chiến” khi chơi co-op. Kỳ thực, mỗi nhân vật có rất nhiều tùy chỉnh khác nhau về kỹ năng, cho phép người chơi đa dạng hóa lối chơi hoặc có những lựa chọn phù hợp với phong cách trải nghiệm quen thuộc của bản thân. Tính năng thay đổi hình đại diện cho nhân vật cũng vẫn giữ nguyên, bạn có thể tùy biến cho nhân vật của mình tại các Station ven đường, có hình dạng giống như những chiếc máy bán hàng tự động vậy. Đây là một điểm khá hay mà Borderlands 3 vẫn tiếp tục kế thừa từ các “đàn anh đàn chị” trong series. Nhiều người chơi cũ và mới chắc chắn rất thích tính năng tùy biến nhân vật thú vị và quen thuộc này.

Thế nhưng, mặc dù đội ngũ biên kịch khá theo sát xu hướng thời đại khi xây dựng cặp đôi song sinh Troy và Tyreen mang nhiều cảm giác là YouTuber và người có sức ảnh hưởng (influencer) của xã hội thời nay, cả hai lại thật sự không khiến tôi hào hứng lắm nếu không nói là khá nhạt nhẽo. Tuy điều này có thể hơi thiên về cảm nhận cá nhân, nhưng nếu so với Handsome Jack trong Borderlands 2 thì chỉ có thể gọi là khác một trời một vực. Nhân vật phản diện này làm đủ thứ chuyện độc ác và tồi tệ, với một thái độ rất ư là “láo cún”, đến mức khiến người chơi cảm giác căm ghét và chỉ mong chờ đến lúc có thể đập hắn “không trật phát nào” và tiễn “xuống lỗ”. Cặp song sinh Calypso thì ngược lại 180 độ. Trang chủ: https://go88.mobi/ https://iszene.com/user-175330.html

0 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page