top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Game Final Fantasy VIII Remastered

FINAL FANTASY VIII Remastered là phiên bản nâng cấp đồ họa nhưng vẫn giữ lại cảm giác hoài cổ của JRPG kinh điển cộng tên từ thời hoàng kim PlayStation ngày xưa.Trong số ba tựa game FINAL FANTASY kinh điển thời PlayStation, FINAL FANTASY VIII là tựa game để lại cho tôi nhiều ký ức đáng nhớ nhất ở yếu tố cá nhân. Đây là 1 trong các tựa game thi thoảng hoi mà chị em tôi sở hữu dịp trải nghiệm chung bí quyết đây khoảng 20 năm về trước. Thời điểm đó, do tôi học sáng và nhỏ em học chiều phải chúng tôi chia nhau ra chơi và “cày cấp” cho nhân vật. Cứ sáng tôi đi học thì nhỏ em ở nhà học bài và chuẩn bị cơm cháo xong thì chơi, tới khi tôi đi học về lại “thay ca” cho nhỏ em đi học.


Đó là những phút giây đầy kỷ niệm mà tôi mãi không bao giờ quên. Thậm chí, đến nay vẫn còn giữ cục save PlayStation ngày xưa mang save game của FINAL FANTASY VIII “cực khủng” mà hai chị em đã thi nhau “cày cuốc”, làm cho tất cả những nhiệm vụ phụ và đánh giá walkthrough để bảo đảm là ko bỏ sót bất kỳ thứ trước khi chuyển sang cảnh mới. Các nhân vật đều đã “max level” và theo như tôi còn nhớ thì trận đánh trùm cuối lúc đó cũng tương đối nhẹ nhàng nhờ vào thời kì “cày” trước đó. Dư âm để lại của câu chuyện tình lãng mạn giữa những cặp đôi trong game dù đẹp, nhưng cứng cáp ko bằng những ký ức mà chị em tôi trải qua trong suốt thời kì đó. Chính vì vậy mà tôi vô cùng nao nức với FINAL FANTASY VIII Remastered. Xem thêm: https://linkhay.com/blog/200955/borderlands-3-console-2k-games


Ở góc độ người chơi cũ, FINAL FANTASY VIII Remastered khiến cho tương đối rẻ công việc đại tu hình ảnh và vẫn giữ được cảm giác hoài cổ quen thuộc của tựa game gốc. Các nhân vật đều được thay thế bằng texture độ phân giải cao, nhìn rõ nét sắc mặt diện mạo và những hoa văn đặc thù trên y phục hơn game go88 . Dựng hình các nhân vật hầu hết đều hơi giống trong các đoạn phim CG chuyển cảnh, dễ nhận diện thay cho việc nhìn vào y phục riêng của mỗi người so sở hữu trước. Cảnh nền cũ được pre-render thành hình bitmap nay được phủ bộ lọc, giúp che đi hình ảnh chất lượng tốt từ chiếc gốc PlayStation trước đây. Cách remaster này giúp trò chơi vẫn giữ nguyên được các chi tiết cũ, tuy nhiên nó tạo sự tương phản tương đối lớn giữa hình ảnh nhân vật vượt trội do sử dụng texture độ phân giải cao và cảnh nền nhìn tương đối mờ mờ.

Điều thú vị là tôi vô tình phát hiện FINAL FANTASY VIII Remastered có 1 tính năng mà tôi cũng không chắc từng thấy trong bản game gốc. Đó là khi bạn chuyển động nhân vật xa khỏi vị trí thì artwork sẽ càng mờ đi, giống như có chiều sâu trường nhìn vậy. Các đoạn phim CG được upscale nhìn cũng khá ổn so mang những gì đọng lại trong tâm khảm tôi của phiên bản gốc từ thời PlayStation. Thế nhưng, có thể do bộ lọc cần 1 số cảnh hãn hữu hoi vô cùng ngắn lại thấy giống như bị vỡ vạc hình nhẹ. Dù vậy, vấn đề này không thường xảy ra và cũng ko gây tác động nhiều tới trải nghiệm buộc phải tôi cũng ko đặt nặng, đặc trưng sở hữu khâu remaster thường không cho phép nhà tăng trưởng can thiệp quá đa dạng vào phần code của trò chơi như remake. Xem thêm: https://go88mobi.tumblr.com/post/664041126319325184/borderlands-3-console-2k-games

Ở góc độ người chơi mới chưa trải đời nghiệm FINAL FANTASY VIII, bản remaster với thể để lại đa dạng ấn tượng ko tốt, đặc thù là việc ko tương trợ tỷ lệ màn hình 16:9 thông dụng hiện nay. Nhìn chung, đây là 1 lý lẽ logic nhưng không thích hợp với ví như này. Thời điểm phát hành tựa game gốc thì màn hình widescreen không nên là tiêu chuẩn chung của ti vi như ngày nay, trong lúc kiểu dáng môi trường màn chơi bị giảm thiểu siêu rộng rãi bởi giới hạn phần cứng của hệ máy PlayStation thời khắc đó. Thế nên, việc hỗ trợ widescreen trong bản remaster không hề đơn giản. Không ít tựa game remaster mua cách như Onimusha: Warlords là cắt xén và phóng lớn vào hình ảnh tỷ lệ 4:3 gốc để tạo sườn hình 16:9.

Tuy nhiên, cá nhân tôi không thích biện pháp này. Cách làm này sẽ làm cho trò chơi mất đi cực kỳ nhiều yếu tố gốc, chưa nói góc nhìn camera cũng sẽ gần hơn, gây nhiều khó khăn trong trải nghiệm đặc trưng của thể loại JRPG. Chưa kể, tựa game gốc đã được nhà phát triển tính toán rất kỹ lưỡng và tinh tế các cảnh nền pre-render và phim CG chuyển cảnh, không với những khoảng không gian thừa để với thể dễ dàng cắt xén mà không gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của trò chơi trong từng khuông hình. Nói một cách khác, theo ý kiến cá nhân tôi thì sự lựa chọn của nhà vững mạnh trong nếu này là ưa thích nhất, giúp giữ lại đa dạng khía cạnh nhất và đặc thù là cảm giác hoài cổ trong FINAL FANTASY VIII Remastered. Trang chủ: https://go88.mobi

1 view0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page