top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Game gian diep giai do The Low Road

The Low Road là 1 tựa game xiêu dạt giải đố tương đối thú vị nhưng chưa phát huy được hết tiềm năng ban đầu của nó. Lẽ ra sẽ quyến rũ hơn giả dụ trò chơi được đầu tư thêm rộng rãi câu đố dạng đối đáp và mini game hấp dẫn, thay vì tụ tập vào ảnh hưởng vật phẩm. Bù lại, trò chơi làm chosiêutốtcác khâu còn lại, từ kịch bản hay và lời thoại hài hước, xây dựng nhân vật thú vị cực kỳ riêng, đồ họa độc đáo và nhạc rất tuyệt nhất là những đoạn nhạc khi chuyển giữa các chapter. Nếu mê say thể cáiphiêu dạt giải đố thì đây là 1 tựa game siêu đáng trải nghiệm.


Đồ họa của Low Rad siêu khía cạnh nhưng hơi lạ so có các tựa game khác trên thị trường. Tạo hình những nhân vật cảm giác như là hình minh họa trong những quyển sách tranh dành cho con nít vậy. Nhân vật nào cũng có tạo hình độc đáo và cá tính riêng, có chút gì đấy rưa rứa như đồ họa trong game Serial Cleaner dù khác thể loại. Thế nhưng, điểm yếu lớn nhất của trò chơi chính là vận động chuyển động của nhân vật vô cùng kỳ quặc, trông siêu thô và cứ như bước đi của một con robot chứ ko được tự nhiên.


Bực nhất là những nhân vật vận động tương đối lề mề, và thường dừng vài giây trước lúc bắt đầu tác động với một vật nào đó. Sự dềnh dang này gây khó chịu ngay từ chapter đầu tiên của trò chơi, lúc bạn bắt buộc chuyển động liên tục giữa các khu vực để nói chuyện mang những nhân vật và tiến hành giải đố. Đáng nhắc là The Low Road không hề sở hữu nút nào để nhân vật vận động nhanh hơn go88 bản web , nên trường hợp bạn bí ở 1 câu đố nào đó và buộc phải đi lại liên tiếp qua lại khắp nơi để thử hết cách này tới cách khác, thì đó sẽ thật sự là một thảm họa.


Yếu tố giải đố trong The Low Road dù hơi đa dạng, nhưng cũng với tí chút vấn đề phải đề cập. Cũng giống như nhiều tựa game phiêu lưu giải đố point and click khác, trò chơi phụ thuộc khá rộng rãi vào việc nói chuyện sở hữu nhân vật, chọn phương pháp đuổi cổ họ đi để lấy một vật phẩm phải thiết, và đặc biệt là sắm được thứ vật phẩm bắt buộc thiết để thúc đẩy với một câu đố nào đó rồi cứ thế mà lặp lại. Xen kẽ có những chi tiết thân thuộc này là 1 số cơ chế giải đố hơi thú vị khác, với cảm giác “trò chơi gián điệp” và được xây dựng như các mini game hấp dẫn. Xem thêm: https://go88mobi.gonevis.com/game-nhap-vai-day-mau-sac-ori-and-the-blind-forest/

Vấn đề ở chỗ, The Low Road phụ thuộc quá nhiều vào chi tiết sử dụng vật phẩm để giải đố, thế nhưng hệ thống hành trang lại được kiểu dáng hơi phiền phức. Trò chơi luôn buộc bạn cần nhấn vào một nút ở góc trái trên cộng màn hình để mở ra hành trang, sau đấy mua vật phẩm trong hành trang rồi kéo và thả xuống đồ vật cần tác động thì mới sở hữu thể tương tác. Nếu vật phẩm ấy ko thể thúc đẩy được thì sẽ ko mang gì xảy ra trên màn hình, hoặc khi bạn liên quan nhầm vật thể thì trò chơi sẽ sở hữu lời gợi ý ngắn gọn để bạn biết phải làm gì khác với vật phẩm đó.

Tôi ko biết có cần đây là bí quyết của nhà phát triển buộc người chơi phải thật sự động não, thay vì “giở trò” thử và sai quen thuộc cho mục đích giải đố, nhưng đây là 1 kiểu dáng hơi khó chịu và ko tuyệt vời cho thể loại lưu lạc đi cảnh point and click vì mang đa dạng thao tác thừa ko phải thiết. Bởi lẽ số lượng vật phẩm trong The Low Road ko đa dạng và thường chỉ chiếm ko tới 1 hàng trong hành trang. Thay vì bắt người chơi bắt buộc thao tác đa dạng như thế mỗi lúc cần dùng vật phẩm, họ có thể mở sẵn hành trang ở góc trên cộng màn dường như nhiều game giải đố kinh điển của thập niên 90 để bạn với thể lấy vật phẩm ảnh hưởng ngay trên màn hình, cái bỏ hoàn toàn thao tác mở hành trang. Trang chủ: https://go88mobi.link/


2 views0 comments

Comentarios


Post: Blog2_Post
bottom of page