top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Game Mable The Wood

Mable & The Wood là game lưu lạc hành động đi cảnh metroidvania sở hữu rộng rãi ý tưởng độc đáo, nhưng ko dành cho đa số nhất là các ai thiếu kiên nhẫn. Dòng game metroidvania vốn có “sản lượng” tương đối dồi dào trên thị trường hiện nay. Thế nên, việc tạo sự khác biệt với đám đông sắp như là khía cạnh sống còn của các tựa game mới. Mable & The Wood nỗ lực làm điều ấy và kỳ thực trò chơi mang nhiều ý tưởng mẫu mã khá sáng tạo và hoàn toàn mới mẻ. Thế nhưng, các “vấn đề đáng ghét” làm tựa game này trở thành khá kén người chơi, dù đây mang thể là chủ ý của nhà phát triển.

Mable & The Wood là cuộc lưu lạc của nhân vật Mable có mái tóc đỏ rực. Cô là hy vọng cuối cùng để cứu lấy một thế giới trên bờ vực tận thế. Thế nhưng, sự xuất hiện của nhân vật này lại là ẩn số khi Mable ko giống bất cứ người hùng nào. Thậm chí, các người đã triệu hồi cô cũng ko giấu được sự thất vọng. Điều hí hước là mặc dù với danh “đấng cứu thế”, nhưng Mable thậm chí không cầm nổi thanh kiếm để chống chọi chỉ vì nó quá nặng, mở đường cho nhà phát triển Triplevision Games vô tư sáng tạo. Xem thêm: https://linkhay.com/blog/190710/game-blair-witch-switch-project


Vấn đề ở chỗ, trải nghiệm quan trọng nhất của 1 tựa game metroidvania là yếu tố khám phá, nhưng Mable & The Wood lại khiến cho khá kém ở chi tiết này. Như đã nhắc ở trên, nhân vật của người chơi phải kéo lê thanh kiếm theo khi chuyển động sở hữu tốc độ rùa bò, đòi hỏi nhà phát triển cần chọn những phương pháp khác để bù đắp lại “tính năng” này: hóa thân. Đây là điểm cùng thiết kế làm trải nghiệm game tỏa sáng, go88 tài xỉu . Màn hóa thân ban đầu là biến thành tiên nữ, giúp bạn mang thể bay nhưng bị vòng thể lực hữu hình tránh khả năng “cao chạy xa bay”.


Trong hình hài tiên nữ, Mable có thể cắm thanh kiếm xuống đất làm cho điểm níu giữ để bay trong ko gian nhất mực và thực hiện những pha đi cảnh cơ bản. Bạn cũng có thể thu hồi thanh kiếm để “chặt chém” bất kỳ đồ vật gì xuất hiện trên đường bay về sở hữu chủ của nó. Đây là cách mà người chơi chiến đấu chủ yếu. Nó hơi độc đáo nhưng đòi hỏi kỹ năng điều khiển đôi khi rối tung như canh hẹ vì hệ thống vật lý đáng ghét. Bạn sẽ mất cực kỳ rộng rãi thời gian để khiến cho quen và điều khiển nó đoạt mạng quân thù như mong muốn, nhưng nói dễ hơn làm.


Về sau, Mable sẽ có thêm phổ biến hình hài khác nhưng đa số đều sở hữu vấn đề riêng. Chúng luôn đòi hỏi người chơi nên làm cho quen hơi lâu để sử dụng thành thạo, trong lúc lại sắp như ko sở hữu vận dụng phổ biến trong chiến đấu bằng hóa thân nàng tiên nhỏ bé. Ngược lại, việc áp dụng các kỹ năng hóa thân nói trên cho mục đích khám phá lại không mang về cảm giác tưởng thưởng tương xứng. Hầu hết phần thưởng chỉ là những “nâng cấp nhỏ lẻ” cho Mable để bù đắp lại quân thù ngày 1 khó tiêu diệt hơn. Đó mới là vấn đề.


Một điểm trừ khác của Mable & The Wood là hệ thống bản đồ tương đối vô dụng, khiến việc khám phá có khi trở nên cực hình trong trải nghiệm. Tôi không nhớ nổi đã đi lạc và loay hoay mãi để sắm chính xác một địa điểm cần tới bao nhiêu lần. Nhìn bản đồ ko thể biết vị trí chính xác của bạn. May mắn là trong bản cập nhật mới nhất, người chơi đã mơ hồ ước lượng được vị trí của nhân vật trên bản đồ, chỉ là ko cụ thể như tôi mong muốn. Dù sao thế vẫn hơn so mang trước đây hoàn toàn như “mù đường” lúc nhìn bản đồ. Trang chủ: https://go88.mobi/

0 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page