top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Game The Sinking City Switch

The Sinking City là tựa game điều tra xiêu dạt kinh dị thế giới mở hơi khoáng đạt cả thế giới game lẫn trải nghiệm. Sau 1 thời gian phát hành trên những nền tảng khác, giờ đây người chơi Nintendo Switch cũng đã được “chạm tay” vào tựa game quyến rũ này. Mặc dù vẫn mang vấn đề này hay vấn đề kia khi được phát hành trên các nền tảng mang phần cứng mạnh hơn, nhưng The Sinking City ở thời điểm phát hành ban đầu vẫn là 1 trong những tựa game làm tôi nô nức trong vài tháng qua. Tuy trong quan điểm của tôi, chi tiết kinh dị không nên là thế mạnh khi lấy cảm hứng từ các tác phẩm của tác kém chất lượng người Mỹ H.P. Lovecraft, nhưng trò chơi kết hợp lối chơi phiêu bạt hành động sở hữu yếu tố điều tra tương đối thú vị.

Sinking City đưa người chơi đến với Charles Reed, một thám tử tư tới tỉnh thành đảo Oakmont bóng gió để tìm hiểu về những hình ảnh kỳ lạ mà anh thấy trong những cơn ác mộng. Tuy nhiên, nơi này đang hứng chịu những trận lũ bất thường, mưa khắp nơi làm phổ biến con đường ngập nước và sự xuất hiện của những sinh vật kỳ lạ gọi là Wylebeast đe dọa đến người dân trong thành phố. Mặc dù Oakmont là 1 đô thị hư cấu, nhưng được nhà tăng trưởng đặt vào tiểu bang Massachutsetts mang thật ở khu vực New England nước Mỹ. Trong vai 1 thám tử tư, người chơi sẽ tham dự điều tra nhiều vụ án trong suốt trải nghiệm. Đây cũng là điểm nhấn gameplay.



Nhà tăng trưởng Frogwares ko chỉ lấy cảm hứng từ di sản đồ sộ của H.P. Lovecraft mà còn tiêu dùng rất rộng rãi tham chiếu đến các nhân vật và ý tưởng trong thơ văn của nhà văn người Mỹ này. Họ pha trộn thành 1 trải nghiệm nhất quán trong nói chung với khía cạnh điều tra, bắn súng góc nhìn trang bị ba và kinh dị sinh tồn go88 bị điều tra . Đặc biệt, ko chỉ đơn giản là 1 bản chuyển nền, Sinking City phiên bản Switch còn có đến một số cải tiến nhất định. Chẳng hạn, tiếng súng bắn nghe mạnh mẽ hơn và độ giật cũng được cải thiện tốt hơn, nhưng chưa đủ phổ biến để cảm nhận rõ nét.

Điểm trừ của phiên bản này là khả năng nhắm bắn bằng buộc phải analog trên tay cầm Joy-Con ko hề phải chăng như những phiên bản khác.Bù lại, người chơi sở hữu thể dùng con quay hồi chuyển cho chi tiết này và nó vận hành hơi tốt, nhất là khả năng dùng hai tay cầm Joy-Con độc lập, cho phép người chơi chỉ buộc phải chuyển dịch tay cầm Joy-Con bên nên cho mục tiêu nhắm bắn. Nếu ko quen, bạn cũng mang thể tắt nhắm bắn bằng điều khiển cảm ứng di chuyển đi. Yếu tố này khá thiên về thói quen cá nhân bắt buộc tôi không đặt nặng. Chẳng hạn, các ai thường chơi game bắn súng trên di động sẽ cảm thấy cảm ứng đi lại dễ nhắm bắn hơn và ngược lại.

Mỗi kiểu đều có ưu và khuyết điểm riêng buộc phải vô cùng khó để đánh giá cái nào hơn dòng nào trong nếu này. Đơn cử như tôi thường chơi game bằng tay cầm và bị cận, cần ko quen với kiểu điều khiển bằng cảm ứng chuyển động, cực kỳ dễ bị chóng mặt. Đặc biệt, phiên bản Switch đồng thời cũng tương trợ điều khiển bằng cảm ứng trong menu, cho thấy nhà vững mạnh siêu chăm nom cho phiên bản Switch, tận dụng triệt để các tính năng điều khiển của hệ máy này trong trải nghiệm dù ko cần hầu hết đều nên thiết. Chỉ nhớ tiếc là do tránh từ chính tay cầm Joy-Con, buộc phải ko mang 1 biện pháp nào trọn vẹn trong điều khiển trên Nintendo Switch.

Đồ họa phiên bản Switch cũng mang sự hy sinh về độ nét nhận thấy tương đối rõ ngay cả từ chế độ handheld. Ngoài độ phân giải rẻ hơn, bạn sẽ bắt gặp rộng rãi texture mờ mờ ảo ảo và số lượng polygon dựng hình cũng ít hơn thấy rõ, đặc biệt là khuôn mặt của các NPC trông tương đối xấu. Tuy Sinking City chưa bao giờ là một kiệt tác về hình ảnh, nhưng chất lượng của bản Switch trong giả dụ này theo tôi là ưng ý được để đánh đổi cho khả năng chơi game cơ động trên hệ máy của Nintendo. Nhà tăng trưởng đã hợp lý game hơi thấp cho trải nghiệm trên máy Switch, có tới tốc độ khung hình sắp như ổn định ở 30fps Trang chủ: https://go88.mobi

0 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page