top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Phoenix Wright Ace Attorney Trilogy

Ace Attorney là một series game visual novel khá độc đáo về đề tài tố tụng, điều tra và biện hộ trên pháp đình, xuất hiện lần trước tiên trên máy chơi game cầm tay GameBoy Advance. Series này bắt đầu xuất ngoại với bản tiếng Anh lần thứ nhất là trên máy Nintendo DS. Tính đến nay đã với một di sản hơn mười tựa game chính lẫn spin-off, cùng mang bộ manga, anime và 1 phim chiếu rạp chuyển thể, trải dài từ năm 2001 giờ đã gần 20 năm. Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy là bộ sưu tầm gồm ba phần chơi chính, đưa series này lần thứ 1 đến với những hệ máy chơi game tiên tiến ngày nay.


Như bạn sở hữu thể đã biết, mỗi quốc gia có 1 hệ thống tố tụng vận hành khác nhau, chỉ 1 số cơ chế trong hoạt động tố tụng là giống nhau. Vì xuất phát từ Nhật Bản cần Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy với phổ biến chi tiết hoạt động tố tụng của giang sơn mặt trời mọc sở hữu bối cảnh nước Nhật. Trong lúc đó, bản tiếng Anh của trò chơi tuy được chuyển ngữ và chuyển sang bối cảnh nước Mỹ nhưng vẫn giữ nguyên hoạt động tố tụng cũ để đảm bảo sự kiêm toàn của những cơ chế gameplay. Tuy nhiên, vì đây là trải nghiệm game buộc phải bạn cũng đừng đặt nặng khía cạnh này, mà chỉ cần hiểu cơ chế gameplay đủ để tụ hợp vào game thôi.

Chẳng hạn như prosecutor mang tức là công tố viên. Tôi không học luật, nhưng theo tìm hiểu và mang thể không chính xác, thì hệ thống tố tụng của nước ta không có công tố viên mà chỉ sở hữu kiểm sát viên hay mang thể hiểu là trạng sư buộc tội hotline go88 . Họ chịu bổn phận dựa trên những bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được để buộc tội 1 ai đó. Ngược lại với họ là defense attorney hay trạng sư bào chữa, do tòa hoặc bị cáo chỉ định, có mục tiêu thu thập và kiếm tìm các chứng cớ để giảm hoặc giúp bị cáo được tòa tuyên vô tội. Phoenix Wright chính là một trạng sư như vậy và đấy cũng chính là nhiệm vụ của người chơi.

Mặc dù bao gồm cả ba phần chơi, nhưng về cơ bản thì Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy hơi giống nhau về mặt trải nghiệm vì nó khá tuyến tính. Một vụ án thường được chia thành 1 episode, trong đấy người chơi được xem câu chuyện khai mạc dẫn tới một nhân vật nào đấy bị bắt và chờ ra tòa xét xử. Người chơi nhập vai luật sư bào chữa Phoenix Wright tiến hành hỏi đáp sở hữu các NPC, thu thập các chứng cớ bắt buộc thiết để bào chữa cho thân chủ của mình trên pháp đình. Hoạt động biện hộ trong trải nghiệm game dùng chứng cứ thu thập được, đối chứng lời khai của những nhân chứng sở hữu tang vật để tậu ra điểm mâu thuẫn trong lời khai, phản biện và tranh biện để gỡ tội cho bị cáo. Xem thêm: http://go88mobi.jigsy.com/entries/general/game-giga-wrecker-alt-nintendo

Nghe thì quyến rũ một, nhưng trải nghiệm game thậm chí còn quyến rũ mười phần mà tôi khó có thể nào diễn tả bằng lời. Theo ông Takumi Shu, “cha đẻ” của series game Ace Attorney thì trò chơi được bề ngoài để dễ trải nghiệm tới mức ngay cả má ông cũng chơi được, phải bạn không nên bắt buộc lo lắng quá phổ biến về độ khó. Vấn đề lớn nhất nằm ở chỗ 1 tựa game visual novel thường đồng nghĩa có việc với vô cùng rộng rãi chữ bắt buộc đọc, và điều này cũng ko nên ngoại lệ có Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy. May mắn là cả ba phần chơi trong bộ sưu tầm game này đều được chuyển ngữ hơi tốt chứ ko với cảm giác dịch nguyên văn hay từng chữ một cực kỳ khó hiểu. Trở ngại to nhất mang lẽ nằm ở trình độ đọc hiểu tiếng Anh hoặc tiếng Nhật của người chơi mà thôi.


Về cơ bản, nhân vật Phoenix Wright là 1 luật sư mới ra trường và đang còn học việc tại văn phòng nữ trạng sư Mia Fey. Với dàn nhân vật chính tương đối rộng rãi về tính phương pháp và các tình tiết tranh biện nảy sinh đầy bất ngờ trước tòa, trải nghiệm trong Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy phát triển thành vô cùng quyến rũ sở hữu các ai say mê đề tài trinh thám và điều tra tội phạm. Tuy nhiên, chi tiết visual novel cũng sở hữu thể là 1 điểm yếu của trò chơi, dễ làm phổ biến người chơi thiếu nhẫn nại hoặc thích hành động hơn là đọc chữ cảm thấy nhàm chán. Mặt khác, các yếu tố tối ưu trong game đòi hỏi người chơi bắt buộc có sự tư độc nhất vô nhị định, cũng như khả năng ghi nhớ và phân tích để “bắt giò” đối thủ. Cái hay của trò chơi nằm ở khía cạnh này. Trang chủ: https://go88.mobi/

1 view0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page