top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Super Robot Wars T Bandai Namco

Super Robot Wars T lấy bối cảnh vào năm 200 của kỷ nguyên New Universe vào thời đại Twilight. Đây là thời điểm mà hệ mặt trời đang diễn ra những trận chiến hỗn loạn liên hành tinh. Nhân vật của người chơi là trưởng phòng Đặc Khu 3 (Special Section 3) của tập đoàn VTX Union, với nhiệm vụ thí điểm một chiếc mech mới đang được tăng trưởng được gọi là Tyranado và vô tình bị cuốn vào trận chiến đó. Bạn mang thể tậu giữa 1 trong hai nhân vật nam hoặc nữ, nhưng nhân vật còn lại về sau cũng sẽ tham dự vào “binh đoàn người máy” của người chơi mang con mech Gespenst. Điều thú vị là mỗi nhân vật cả chính lẫn phụ đều có tính bí quyết rất riêng, chẳng hạn như cô nàng thời trang Sagiri vô cùng mê tiền, trình bày rõ nét trong những đoạn hội thoại.


Là một tựa game lấy nội dung từ rộng rãi thế giới khác nhau phải cốt truyện trong Super Robot Wars T hơi phức tạp. Tuy nhiên, sở hữu các ai vẫn thường xem series anime về mech, bạn sẽ cảm thấy thân thuộc sở hữu với hàng loạt những nhân vật và mech từ cổ chí kim, từ Invincible Robo Trider G7 của đầu thập niên 80 cho đến G Gundam của các năm giữa thập niên 90 và tất nhiên còn vô cùng nhiều nữa, lên tới 20 series. Trò chơi xây dựng tuyến truyện có đa dạng tình tiết quyến rũ và kịch tính, thu hút được sự để ý của người chơi. Đơn cử như mối thâm thù của những nhân vật khác có anh chàng Domon, thường dẫn tới các trận Gundam đại chiến long trời lở đất vô cùng hấp dẫn, mà trong ấy người chơi được trực tiếp điều khiển chiến đấu.



Tuy nhiên, sự pha trộn pha trộn giữa phổ biến thế giới anime mang nhau vừa là điểm cùng của Super Robot Wars T, nhưng cũng song song là điểm trừ của trò chơi. Nhiều tình tiết nhỏ nhặt cũng được nhà tăng trưởng sử dụng làm lý do cho sự xuất hiện của 1 nhân vật mới trường hợp bạn tinh ý nhận ra. Do dùng cộng một thủ pháp thân thuộc cũ để dẫn dắt nhân vật và cốt truyện, điều này vô tình khiến phần cốt truyện phát triển thành hơi loãng về sau go88 nạp tiền . Dù vậy, nhìn chung thì yếu tố nội dung vẫn gây được sự thu hút, nhất là những người chơi otaku sở hữu hiểu biết nhất quyết về những nhân vật và những series anime xuất hiện trong trải nghiệm game.


Hệ thống đấu tranh và nâng cấp trong Super Robot Wars T vô cùng với chiều sâu mang khả năng nâng cấp hơi rộng, từ phổ biến chỉ số của mech cho đến kỹ năng riêng cho các nhân vật. Ngay cả yếu tố cày cuốc cũng ko quá nặng nài nhờ vào hệ thống Sub-Order cho phép bạn “cày” cấp hoặc những loại tiền tệ trong game cho mục tiêu nâng cấp. Mỗi con mech hay phi thuyền chống chọi đều sở hữu các chỉ số khác biệt cùng các đòn tiến công khác nhau cho từng giả dụ cụ thể. Tất nhiên, các yếu tố này cũng có tới ưu lẫn khuyết điểm riêng cho từng quân. Kết hợp với đấy là các cơ chế như Support Attack, hệ thống Extra và Spirit, mang tới một trải nghiệm chiến thuật theo lượt hơi xuất sắc và dễ tiếp cận ngay cả với người chơi mới. Xem thêm: http://go88mobi.jigsy.com/entries/general/bow-to-blood-last-captain-stand


Vấn đề to nhất của series này là vì giá tiền bản quyền quá cao với số lượng mech khổng lồ từ đa dạng chủ mang khác nhau, làm cho game sắp như cứng cáp không bao giờ được phát hành ở khu vực Âu Mỹ do hiệu quả kinh tế thấp. Trừ game Super Robot Wars OG The Moon Dwellers thuộc dòng “trà sữa nhà làm” bắt buộc ko tốn tiền bản quyền và được phát hành bản tiếng Anh lẫn xuất ngoại đi những nước Âu Mỹ, chứ ngay cả bản tiếng Anh của series này cũng rất hi hữu lúc phát hành. Thậm chí, nếu mang phát hành thì cũng chỉ được ra mắt trong khu vực châu Á. Super Robot Wars T là 1 trong số những phần chơi hãn hữu hoi sở hữu bản chuyển ngữ chính hãng tiếng Anh.

Thậm chí, Super Robot Wars T còn sở hữu cả Guidance Mode, phần chơi hướng dẫn bạn các thông báo cơ bản phải biết để khiến quen với hệ thống chống chọi của trò chơi. Chưa kể, ngay cả trong phần trải nghiệm chiến đấu cũng kiểu dáng sẵn 1 nút nhấn, phân phối các thông báo chỉ dẫn theo ngữ cảnh, giúp người chơi với thể tra cứu nhanh 1 tính năng nào đấy mà bạn chưa biết. Đây là 1 điểm cộng lớn trong trải nghiệm game, nhất là với các ai lần đầu đến series này và gặp khó khăn trong việc tiếp cận sở hữu trò chơi. Ngay cả tuyến cốt truyện về thế giới trong game cũng được đưa hẳn một mục Library riêng, giúp người chơi mới dễ dàng nắm bắt được nội dung quan trọng, nhưng kỳ thực bạn vẫn sở hữu thể trải nghiệm độc lập mà không nên các thông báo này. Trang chủ: https://go88.mobi/



0 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page