top of page
Search
  • Writer's pictureYen Mai Hai Ha

Total War Three Kingdoms Sega Console

Total War: Three Kingdoms mang đến một trải nghiệm chiến thuật kết hợp tuyệt vời giữa chiều sâu chiến thuật cùng các yếu tố lịch sử thời Tam Quốc và không kém phần thử thách. Tuy nhiên, trò chơi có quá nhiều yếu tố gameplay, có thể là một trở ngại không nhỏ với những người chơi mới khi phải tiếp cận với một lượng thông tin chỉ dẫn đồ sộ trước khi có thể bước vào trận. Dù vậy, nếu yêu thích thể loại này, đây chắc chắn là một cái tên mà bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm. Đồ họa cũng là một trong những điểm khiến tôi khá ấn tượng. Chiến trường trong Total War: Three Kingdoms vô cùng rộng lớn với mỗi cuộc chiến có đến vạn binh cùng xuất hiện.


Tướng cũng vậy. Mỗi tướng đều được gán cho một lớp nhân vật với những ưu và khuyết điểm trong mối quan hệ, tính cách và chiến trận. Về mối quan hệ, bạn sẽ không muốn hai vị tướng có hiềm khích với nhau vào chung một quân đội, thay vào đó nên xếp những anh em kết nghĩa cùng chiến đấu sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Trong trận chiến cũng vậy, phải biết sử dụng các lớp nhân vật tướng phù hợp. Chẳng hạn Strategist rất giỏi trong việc dẫn dắt cung thủ hoặc các loại quân chiến đấu tầm xa, nhưng Champion lại là lựa chọn tuyệt vời khi cần diệt tướng của kẻ thù. Tất nhiên, mỗi lớp nhân vật tướng cũng có những điểm yếu riêng, như Champion mà lâm vào tình huống hỗn loạn cận chiến vốn là “nghề” của Vanguard thì vô cùng tai họa. Xem thêm: http://sieubet888.ni-moe.com/sieu-bai/observation-review


Nuôi quân và dụng binh không phải là yếu tố duy nhất trong trải nghiệm Total War: Three Kingdoms. Người chơi còn phải quản lý ngoại giao, cài cắm gián điệp để phá rối giao thương hoặc kinh thành của kẻ thù, đặc biệt ở thời điểm ban đầu khi bạn rất yếu trên nhiều phương diện và thường xuyên bị các phe phái khác nhũng nhiễu, yêu sách nên phải có kế sách phù hợp. Không chỉ vậy go88 game bài đại gia , các tướng dưới quyền nắm việc cai quản mỗi khu vực cũng có mức độ hài lòng và toan tính riêng mà bạn phải quan tâm chú ý, chẳng hạn như tặng quà hay cho họ cơ hội thăng quan tiến chức. Nếu để chỉ số hài lòng của họ quá thấp, hậu quả sẽ là một cuộc nội chiến do họ gây ra rất đáng quan ngại khi bạn phải lo dẹp thù trong giặc ngoài.

Điều đó cũng đồng nghĩa Total War: Three Kingdoms có rất nhiều việc phải làm và cần lên kế sách cẩn thận. Ngoại giao là một ví dụ khá điển hình và gần như là một sức ép khá lớn ngay từ khoảng chục lượt chơi đầu tiên. Đây là thời điểm các phe phái cần liên minh hoặc đưa ra những yêu sách, đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ cẩn thận. Liên kết với một phe mạnh về quân sự với những hiệp ước hợp lý sẽ giúp bạn rất nhiều ở thời điểm ban đầu còn yếu, tránh được sự dòm ngó của các nước chư hầu luôn muốn thâu tóm địa phận và đánh dẹp phe của bạn. Tuy nhiên, càng về sau thì số lượng yêu cầu càng tăng quá nhiều, đôi lúc khiến tôi cảm thấy hơi rối khi phải xem xét quá nhiều yếu tố trước khi quyết định.

Không những thế, Total War: Three Kingdoms còn có hàng loạt các hiệp ước khác nhau mà bạn phải chú ý, từ hiệp ước không xâm lược cho tới yêu cầu lập liên minh chiến tranh để cùng tiêu diệt một kẻ thù chung nào đó. Vấn đề ở chỗ, những “liên minh ma quỷ” như thế này thường không đồng nghĩa một mối giao hảo tốt đẹp, vì mọi quyết định đều cần sự thông qua từ người đứng đầu các phe phái mới được phép thực hiện. Hệ thống chư hầu cũng đóng một vai trò khá quan trọng trong trải nghiệm. Họ hay tự nguyện cống nạp cho bạn, nhưng đổi lại thường yêu cầu được phép tự chủ. Trong khi đó, kẻ thù đang thất thế cũng biết dùng mưu xin làm chư hầu dưới trướng đồng minh của bạn, nhằm mục đích tránh chiến tranh và bị đánh dẹp.

Những tình huống như thế này thường dẫn đến những quyết định khó khăn cho người chơi: từ bỏ ý định “dạy cho kẻ thù một bài học” hoặc bất chấp hiệp ước ký kết ban đầu để đánh dẹp kẻ thù. Với những kẻ thù từng khiến quân của bạn lên bờ xuống ruộng và thường xuyên quấy rối con đường thống nhất Trung Hoa của người chơi, chắc chắn việc bất chấp tất cả và vi phạm hiệp ước liên minh ban đầu là rất khó tránh khỏi với không ít người chơi. Đã vậy, hành động này còn khiến hình ảnh một nhà lãnh đạo tài ba như bạn trở nên xấu đi rất nhiều trong mắt các tướng lĩnh thuộc liên minh, điều mà bạn không bao giờ muốn xảy ra nếu biết vì đại nghĩa mà bỏ đi cái lợi riêng trước mắt. Quả nhiên không có lựa chọn nào là dễ dàng cả. Trang chủ: https://go88.mobi/ https://forum.magicmirror.builders/user/go88mobi

1 view0 comments

コメント


Post: Blog2_Post
bottom of page